Các dòng xe chuyên dùng hiện nay trên thị trường

07/10/2020

Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?
Xe chuyên dùng là dòng xe xuất phát từ cơ sở của chiếc xe chassis mà tiếng việt mình thường gọi là xe sát xi. Xe chassis là chiếc xe tải có buồng lái đã hoàn thiện phần xe gồm các phần như: cabin, chassis có gắn động cơ, hộp số, cầu… nhưng chưa có phần công dụng phía sau cabin. Từ cơ sở của xe chassis ( xe sát xi ) đó, tuỳ theo nhu cầu sử dụng của khách hàng mà nhà sản xuất sẽ thiết kế, sản xuất và lắp đặt phần chuyên dụng lên chassis của xe, có thể là thùng chở hàng,  xe đông lạnh, xe ép rác, hệ thống cần cẩu,....
Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...
Trong thị trường Việt Nam có rất nhiều các hãng xe khác nhau phân phối dòng xe chuyên dùng, trong đó các dòng xe chuyên dùng luôn được các nhà đầu tư lựa chọn sử dụng bởi chất lượng tốt, độ bền cao, sản phẩm đa dạng và mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng.
 
Các dòng xe chuyên dùng hiện nay trên thị trường
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều xe tải chuyên dùng được người dân Việt Nam tiếp nhận mua và sử dụng trong cuộc sống. Hiện nay xe tải chuyên dùng quen thuộc nhất phải kể đến đó chính là xe ben, xe đông lạnh, xe ép rác, xe bồn chở xăng dầu,... cụ thể thông tin các dòng xe này ra sao hãy tìm hiểu nhé
 
Xe ben
Trong số rất nhiều dòng xe tải đang lưu hành trên các cung đường Việt thì chắc hẳn nhiều khách hàng vẫn chưa biết đến xe ben, dòng xe này cực kỳ quen thuộc đối với người Việt Nam. Dòng xe này thuộc xe chuyên dùng được người Việt Nam sử dụng nhiều nhất hiện nay, cụ thể ra sao cùng tìm hiểu nhé
Xe ben là loại phương tiện vận tải có cần nâng thùng tự đổ. Đây là loại xe được chế tạo thành công từ năm 1885 tại nước Đức. Xe tải ben hiện nay được đa dạng hóa nhiều mẫu mã, kích cỡ và trọng tải phù hợp, cùng với đó là động cơ Diesel 4 kì hoạt động bên bỉ nên đã dần trở thành một phương tiện phổ biến, đặc biệt là trong ngành xây xựng và ngành công nghiệp nặng.
Dòng xe ben có kết cấu động cơ tương tự nhiều loại xe tải khác với động cơ disel hoạt động công suất mạnh mẽ, hệ thống phanh tang trống thủy lực an toàn kết hợp turbo tăng áp vừa góp phần giảm sức nóng bảo vệ động cơ vừa tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Thùng xe tải ben được thiết kế theo kiểu thùng lửng kết cấu bằng khung liền vững chắc, đảm bảo chịu lực cao với những hàng hóa rời có trọng tải nặng. Góc nâng ben lớn giúp xe hạ tải nhanh chóng và an toàn. Thiết kế càng dạng chữ A, điểm đặt xilanh trên Chassis nhằm tận dụng hết lực đẩy của xilanh ben giúp xe lên xuống dễ dàng. Cầu xe được thiết kế bằng thép chịu tải cao, phù hợp với địa hình đồi núi ở nước ta, đặc biệt là khi xe hoạt động tại các công trình miền núi, vùng cao.
Dòng xe ben này hiện nay có các loại xe tải 2 chân, xe tải 3 chân, xe tải 4 chân và xe tải 5 chân, vậy những loại xe ben này là gì? cùng tìm hiểu tiếp nhé
Xe ben 2 chân: là dòng xe có 2 trục chính. Xe tải 2 chân thông thường phải có tối thiểu 4 bánh xe tuy nhiên trong nhiều trường hợp với các dòng xe tải ben tầm trung sẽ có 6 bánh xe.
Xe ben 3 chân: Xe tải 3 chân là xe tải có 3 trục xe, trên mỗi đầu trục là các bánh xe.
Với xe tải 3 chân thông trường trục 1 là lốp đơn gồm 2 bánh xe. Còn 2 trục sau thường thường bắt buộc là lốp đôi gồm 2 bánh xe/1 đầu trục. Với việc chịu tải lớn thì 2 trục sau bắt buộc sử dụng chân kép để chịu tải lực.
Xe ben 4 chân: là xe tải có 4 trục chia đều từ đầu xe đến cuối xe. Với 2 trục trước có tác dụng dẫn hướng và trang bị lốp đơn còn 2 trục sau là 2 trục kép sử dụng lốp đôi với 2 lốp /1 đầu trục.
Xe tải 5 chân: cũng giống như xe tải 2 chân, xe tải 3 chân và xe tải 4 chân đó là có 5 trục trải đều trên toàn xe.
 
Xe đông lạnh
Xe đông lạnh là các loại xe tải có gắn các thiết bị làm lạnh, để bảo quản thức ăn, giữ nhiệt độ ở mức thấp để bảo vệ các loại sản phẩm như hoa màu, hoa, cá.... được gọi là xe tải đông lạnh hay xe đông lạnh.
Việc vận chuyển hàng hóa nhất là thực phẩm bằng xe đông lạnh ngày càng phát triển. Đông lạnh từ lâu đã trở thành phương pháp bảo quản thực phẩm phổ biến. Bằng cách hạ nhiệt độ xuống thấp để biến nước thành dạng đá giúp ngăn sự hoạt động của các vi sinh vật trong thực phẩm và làm chậm quá trình phân hủy của nó. Ngày nay các dòng xe đông lạnh như những chiếc tủ lạnh di động đảm bảo thực phẩm được vận chuyển từ nơi này đến nơi khác mà vẫn đảm bảo được chất lượng.
Hiện nay xe tải đông lạnh đã rất phát triển tuy nhiên thông thường do nhu cầu xe đông lạnh chỉ là dùng để luân chuyển hàng hóa nên xe đông lạnh thông thường không yêu cầu phải độ lạnh quá cao, hoặc chất lượng phải tuyệt hảo mà tùy từng loại sản phẩm chúng ta có thể lựa chọn loại sản phẩm cho phù hợp. Chính vì lý do này nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm xe tải đông lạnh khác nhau: khác nhau ở xe cơ sở nhưng chủ yếu nhất vẫn là xe tải dongfeng hoặc xe tải hyundai, khác nhau ở loại sản phẩm chế tạo thùng đông lạnh.
 
Xe ép rác
Xe ép rác là sản phẩm xe môi trường quan trọng trong lĩnh vực giữ gì và bảo vệ môi trường, với công dụng, chức năng chính của xe cuốn ép rác là thu gom vận chuyển rác thải từ các thành phố, khu công nghiệp các khu đô thị … đến bãi tập kết rác thải. Xe ép rác làm giảm chi phí và giảm độc hại cho con người trong công việc bảo vệ môi trường của chúng ta.
 

Xe cuốn ép chở rác đa dạng về chủng loại cũng như kiểu dáng, theo đó dung tích thùng ép cũng phân theo các loại chủ yếu sau là xe cuốn ép rác 6 khối, 9 khối, 12 khối, 14 khối, 20 khối. Tùy theo yêu cầu sử dụng và địa hình cũng như chức năng của công việc mà Quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm xe ép rác phù hợp. 
Cấu tạo chiếc xe ép rác bao gồm 2 bộ phận: phần thùng và phần đuôi, trong đó phần đuôi có thể coi là phần quan trọng hơn cả. Ở phần này hội tụ hệ thống thủy lực phức tạp của xe, giúp cho rác thải được cuốn và nén vào phần thùng.
Cơ cấu nạp rác của dòng xe này được tích hợp đầy đủ bốn tính năng đặc biệt, đó chính là:
Thứ nhất, xe ép rác sử dụng cơ cấu càng gắp thùng thu gom rác đẩy tay, đây là một cơ cấu được khá nhiều khách hàng chọn lựa bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật. Thứ hai, cơ cấu kẹp thùng nhựa đựng rác công cộng cũng được đưa vào sử dụng trong dòng xe này. Thứ ba, cơ cấu càng gắp đa năng kết hợp giữa gắp thùng thu gom rác đẩy tay và gắp thùng nhựa đựng rác công cộng. Thứ tư, xe ép rác cũng tích hợp cơ cấu máng xúc rác trên mặt đất.
 
Xe bồn chở xăng dầu
Loại xe chuyên dùng được sử dụng để chở xăng và dầu. Xe được thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển hàng dễ cháy do Nhà nước quy định. Do xăng dầu là loại hàng hóa dễ gay cháy nổ, bồn xe chở xăng dầu được làm bằng kim loại. Trong khi xe di chuyển sẽ tạo ra ma sát giữa bồn xe và không khí. Mà có ma sát sẽ sinh ra dòng điện. Xe chạy càng nhanh thì ma sát càng lớn, dòng điện tạo ra cũng càng lớn.Vì thế, dây xích được nối từ bồn chứa xăng xuống đường có tác dụng khử tĩnh điện, giúp đảm bảo an toàn cháy nổ cho chiếc xe trong suốt quá trình vận chuyển. Đây chính là lý do vì sao xe chở xăng dầu phải cần có sợi dây xích nối từ bồn xăng xuống đường mà rất nhiều khách hàng thắc mắc
 


Trong quá trình sử dụng, người lái cần phải được kiểm định, kiểm tra hệ thống điện xe và máy xe theo quy định để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cũng cần kiểm tra xem xe có biển báo cấm lửa kẻ đậm nét trên thành xe và két dầu hay không? Ngoài ra, cần kiểm tra dây xích tiếp đất bằng kim loại để tránh gây tĩnh điện, bộ phận dập tàn lửa ở ống động cơ. Đặc biệt, không chở người, hàng hóa và kéo rơ mooc theo cùng.
Trên thị trường Việt Nam hiện chia ra làm hai loại xe bồn chở xăng dầu: Xe sơ mi rơ mooc bồn chở xăng dầu và xe tải có bồn chở xăng dầu.
Xe sơ mi rơ mooc bồn là loại xe có tải trọng và kích thước bồn chứa lớn. Được gắn với một xe đầu kéo để thực hiện công tác vận chuyển. Mỗi xe sơ mi rơ mooc bồn chở xăng thường được thiết kế với thể tích bồn chứa xăng từ 38m3 đến 45m3. Xe tải chở xăng dầu: Khác với xe sơ mi rơ mooc chở xăng, xe tải có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo không vượt tải khi đặt lên xe chassis, nhà sản xuất xe cần giới hạn thể tích bồn chứa xăng dầu. Vì thế, tải có bồn chở xăng, dầu sẽ chở được ít hơn.
 
Xe hút bụi đường
Hiện nay, với sự phát triển của kinh tế – xã hội, hoạt động vận chuyển đủ mọi loại hàng hóa trên đường diễn ra ngày càng nhiều, cùng với đó là sự xuống cấp của môi trường khiến cho bụi đường xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Đó là lý do giải thích cho sự cần thiết phải sử dụng xe hút bụi đường
Xe quét đường hút bụi là dòng xe chuyên dùng được dùng cho công tác vệ sinh môi trường với các chức năng như là quét, thu và vận chuyển rác thải. Xe thường có 2 phần chính là phần xe cơ sở tương tự như những chiếc xe tải thông thường, kết hợp với phần hệ thống chuyên dụng được dùng để vệ sinh đường xá, các khu đô thị, công nghiệp, …
Nhờ kết cấu đặc biệt là nhiều chức năng đa dạng, xe quét hút bụi đường hiện mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như:
Giải quyết được hầu hết mọi vấn đề bụi bẩn và hóa chất trên mặt đường, nhờ đó giúp làm tăng tuổi thọ của mặt đường; Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có bụi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người;
 

Loại xe này có khả năng làm sạch một cách gần như tuyệt đối và đồng đều, tránh trường hợp nhân công vệ sinh làm chỗ sạch, chỗ lại không sạch; Vệ sinh hiệu quả bởi một chiếc xe quét hút bụi đường thông thường sẽ có hiệu suất làm việc bằng khoảng 6 – 40 công nhân vệ sinh, từ đó giúp giải phóng sức lao động, hạn chế chi phí thuê nhân công; Đảm bảo độ an toàn lao động trong công tác thu gom rác và vệ sinh.
 
Xe bửng nâng
Để thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa, nâng hạ các mặt hàng có khối lượng lớn, nặng như các phuy nhớt, thùng hàng nặng, ghỗ, bàn ghế ghỗ, tác phẩm nghệ thuật… không thể nâng bằng tay lên xe được, lúc này ta phải cần đến xe bửng nâng để dễ dàng nâng hạ, vận chuyển hàng hóa.
Khách hàng và tải trọng, loại hàng hóa chuyên chở mà sử dụng laoị vật liệu nào cho phù hợp Bơm thủy lực được nhập khẩu chính hãng, vách thùng được đóng 3 lớp: lớp ngoài cùng là Inox 430 dày 8 zem dập sóng, chính giữa là khung xương sắt kẽm dày 1,4x1,4 ly khoảng cách 40x40, trong cùng là tôn kẽm dày 8 zem phẳng. 
Có 2 loại bàn nâng: Bàn nâng 1 tầng và Bàn nâng 2 tầng, bàn nâng đóng lồi hoặc đóng kín
Xe tải bửng nâng hiện có những loại sau: Xe tải gắn bửng nâng sử dụng bằng dây cáp. Xe tải gắn bửng nâng sử dụng thuỷ lực và dây cáp. Xe tải gắn bửng nâng sử dụng thuỷ lực
 
 

0989 99 66 11